Hoa sống đời
Đăng ngày 14-10-2013 Lúc 10:52'- 14852 Lượt xem

Tên khoa học Kalanchoe pinnata (Lam) Pers, họ thuốc bỏng (Crassulaceae). Là cây mọng nước có nguồn gốc từ Madagasca.

Cây sống đời hay còn gọi là cây bỏng, lá bông, trường sinh, diệp sinh căn, đả bất tử là một loại cây vừa làm cây cảnh cho hoa nở đẹp, vừa là một cây thuốc chữa bệnh hàng ngày đơn giản và hiệu quả.

Cây sống đời dễ trồng, là cây mọc hoang dã, chỉ cần bẻ hoặc cắt một lá già cắm xuống đất là được. Đặc biệt, cây sống đời còn có khả năng tạo cây con từ kẽ lá các khía của mép lá. Cây cao cỡ 40 – 60cm, thân tròn, nhẵn, mọng nước, có đốm tía. Lá mọc đối, chéo chữ thập, đơn hoặc 3 – 4 lá chét dày, mép khía răng cưa tròn. Hoa màu đỏ hay vàng cam, rủ xuống trên một cán dài ở ngọn thân hay ở lá bên cạnh. Hoa ra vào tháng 2 – 5 đúng dịp mùa xuân. Do đó, sống đời được coi là cây cảnh và được trồng trong chậu hoa mini và dùng để trang trí trong nhà.
Hoa sống đời

Nhiệt độ lý tưởng để cây hoa sống đời sinh trưởng và phát triển là 20oC – 32oC. Cây vẫn có thể sống và phát triển trong điều kiện nhiệt độ cao hơn tiêu chuẩn nói trên, đặc biệt cây cho màu sắc bông sặc sỡ hơn.

Cây sống đời thích nghi với mọi chân đất, tuy nhiên đất tránh ngập úng và phải thoát nước nhanh.

  Hoa sống đời

Hoa sống đời có nhiều loại, trong đó thị trường ưa chuộng gồm các loại sau: sống đời ta (bông lồng đèn), sống đời Đà Lạt (bông trổ lồng đèn nhưng lá lớn), sống đời đỏ (bông nhuyễn, đỏ thẩm trổ tập trung vào dịp tết nguyên đán), sống đời 5 màu (bông nhuyễn, 5 màu trổ tập trung vào dịp tết nguyên đán)…

  Sống đời Đà lạt
 
        Hoa sống đời

  Sống đời Đà lạt

Hoa sống đời

 

Cây xanh văn phòng chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến phản hồi của Quý khách để có những cải tiến phù hợp với yêu cầu của Quý vị, như phương châm "CHINH PHỤC NIỀM TIN KHÁCH HÀNG LÀ MỐI QUAN TÂM CAO NHẤT"
Thông tin chi tiết xin Quý vị vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!
Hân hạnh phục vụ!