Môn Đốm
Đăng ngày 31-10-2013 Lúc 03:49'- 10125 Lượt xem

Tên sản phẩm Môn trổ, Môn đốm, Môn lưỡng sắc, Caladium bicolor
Tên tiếng Anh Fancy Leaf Caladium
Tên Khoa Học Caladium bicolor
Họ: Araceae
Nguồn gốc xuất xứ: Nam Mỹ
Phân bố ở Việt Nam: Miền Nam
cây môn đốm
Đặc điểm hình thái:
   Thân, Tán, Lá: cây có củ tròn ở gốc, từ đó mọc ra lá và cụm hoa. Lá hình khiên rộng, thuôn tù có mũi nhọn ở đỉnh, gốc chia thùy sâu dạng tim tròn. Cuống lá dài gấp 3-7 lần phiến lá, mảnh cong, gốc có bẹ. Màu sắc hấp dẫn, phiến lá xanh có nhiều đốm đỏ, hồng, trắng xen lẫn nhau.
   Hoa, Quả, Hạt: Cụm hoa dạng mo nhỏ trên cuống chung mập. Bông mập ngắn hơn mo. Quả mọng màu trắng
 
Đặc điểm sinh lý, sinh thái:
   Tốc độ sinh trưởng: nhanh
   Phù hợp với: Cây chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây trồng nội thất. Nhân giống dễ dàng từ tách bụi. Nhu cầu nước cao, ưa khí hậu mát ẩm. 
Cây có củ tròn ở gốc, từ đó mọc lên lá và cụm hoa. Lá hình khiên rộng, thuôn tù có mũi ở đỉnh, gốc chia thuỳ sâu dạng tim, tròn. Cuống lá dài gấp 3-7 lần phiến lá, mảnh cong và gốc có bẹ. Màu sắc lá rất hấp dẫn, phiến xanh có nhiều đốm đỏ, hồng, trắng xen lẫn nhau, lớn nhỏ không đều làm cho mặt lá khá rực rỡ. Tuỳ theo màu sắc các đốm mà chia ra nhiều chủng và dạng khác nhau. Cụm hoa dạng bông mo, bông mập, ngắn hơi mo, cuống chung dài, quả mọng màu trắng. Cây trồng ở chậu trong vườn hay trong nhà đều thích hợp
cây môn đốm
 
Hướng dẫn chăm sóc cây thủy canh

- Mỗi tuần ít nhất 1 lần nên đưa cây ra hứng ánh sáng liên tục trong 2h vào buổi sáng từ 7h đến 9h.
- Khi thấy cây có những lá bị vàng, héo, rễ bị úng, ... lấy kéo cắt tỉa bỏ những phần bị hư, giúp cây có điều kiện ra lá và rễ mới.
- Khi phát hiện nước trong bình không còn trong suốt mà nổi bọt, chuyển màu vàng thì nên thay nước cho cây.
cây môn đốm
Cách bổ sung thêm dung dịch (từ 7 - 20 ngày/lần):
- Lấy cây ra khỏi bình
- Tùy vào lượng nước trong bình mà cho lượng dung dịch vào với tỉ lệ 5 ml cho vào 5 lít nước
- Lắc bình liên tục khoảng 2 - 3 phút
- Cho cây trở lại bình
- Tạo dáng cây theo ý muốn
cây môn đốm
 
Vệ sinh bình và cây:
- Súc bình sạch sẽ, vệ sinh kỹ đáy và thành bình để bình thủy tinh trong suốt, không bị bám rêu.
- Cắt tỉa các phần rễ già, chuyển màu nâu, hư, úng, ... để bộ rễ tiếp tục phát triển khỏe mạnh. Khi cắt tỉa nên nhẹ nhàng, cẩn thận trành làm tổn thương các rễ mới mọc. Không dùng tay rửa trực tiếp hoặc thao tác mạnh lên bộ rễ vì trên rễ có những lông hút cực nhỏ, mắt thường không nhìn thấy, việc vuốt bằng tay sẽ làm tổn thương rễ non và rễ cây dễ chết.- Đưa nhẹ nhàng phần gốc cây xả dưới vòi nước chảy nhẹ, rửa thật sạch phần gốc cây. Dưới tác dụng của nước, các chất bám trên rễ sẽ được cuốn trôi đi.
- Cắt bỏ các lá già, vàng, cần cắt sát gốc không nên để lại phần cuống lá vì cuống là sau một thời gian sẽ úng, vàng, là nơi vi sinh vật phát triển, gây ảnh hưởng không tốt đến cây.


CÂY XANH VĂN PHÒNG trong một không gian làm việc năng độngsẽ giúp cho hiệu quả công việc được cao hơn, giảm áp lực công việc, mang lại sự sảng khoái và hưng phấn cho người lao động, tăng khả năng sáng tạo và tích cực trong công việc.
Chúng tôi chuyên mua bán cây xanh văn phòng, cho thuê dài hạn cây xanh văn phòng và cây để bàn. Chúng tôi luôn theo dõi và chăm sóc cây xanh theo định kỳ để đảm bảo cây xanh trong văn phòng của Quý khách luôn trong trạng thái tươi tốt nhất.
Gọi ngay 0975 654 357 để được báo giá và cung cấp dịch vụ cây xanh văn phòng tốt nhất!
Hân hạnh phục vụ!